วิธีการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน

วิธีการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน

ความคึกคักและพลุกพล่านส่วนใหญ่ในสุราษฎร์ธานีนั้นแท้จริงแล้วมาจากนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังหมู่เกาะอันมีชื่อเสียงของอ่าวไทย นั่นหมายความว่าคุณจะพบว่าตัวเองอยู่บนเส้นทางที่เนืองแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวเมื่อเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน รถโดยสารประจำทาง เรือข้ามฟาก และบริษัทผู้ประกอบการทัวร์ที่ผ่านการทดสอบและผ่านการอนุญาตมากมายพร้อมที่จะพาคุณออกจากเมืองไปยังชายฝั่งที่มีต้นปาล์มเรียงรายและการแสดงเล่นไฟของงานฟูลมูนปาร์ตี้ ที่เหลือคุณแค่ต้องเลือกระหว่างเรือด่วน, เรือคาตามารัน และรถโดยสารประจำทางวีไอพี สำหรับการเดินทางระยะทางกว่า 106 กิโลเมตร

การขนส่งเวลาราคาตั๋ว
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือคาตามารัน3 ชั่วโมง 30 นาที840 บาทจองตั๋วออนไลน์
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากความเร็วสูง4 ชั่วโมง420 บาทจองตั๋วออนไลน์
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางวีไอพีและเรือข้ามฟาก3 ชั่วโมง 30 นาที490 บาทจองตั๋วออนไลน์
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากธรรมดา4 ชั่วโมง 30 นาที450 บาทจองตั๋วออนไลน์
สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถแท็กซี่และเรือข้ามฟาก4 ชั่วโมง1,100 บาทจองตั๋วออนไลน์

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือคาตามารัน

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือคาตามารัน
หากคุณออกเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานี ตัวเลือกที่ดีที่สุดคือรถโดยสารประจำทางบริษัท ลมพระยาและเรือคาตามารัน

เวลา – 3 ชั่วโมง 30 นาที
ราคา – 840 บาท
ความสะดวกสบาย – 5/5

ทำไมคุณถึงยังชักช้าอยู่ที่สุราษฎร์ธานี ในเมื่อคุณมีหาดทรายแสนหวานของหาดแม่หาดกำลังรอคุณอยู่ การเดินทางโดยรถโดยสารประจำทางและเรือคาตามารันจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะพะงันช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการเดินทาง และทำให้คุณมีเวลาอาบแดดบนชายฝั่งมากขึ้น ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณการเชื่อมต่อโดยเรือที่เร็วที่สุดในบรรดาตัวเลือกทั้งหมด (ใช้เวลาข้ามฟากบนเรือเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง) และการเดินทางที่สะดวกสบายจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปยังท่าเรือ

จากสนามบินสุราษฎร์ธานีสู่ผืนทรายอันอ่อนนุ่มของเกาะพะงันในเวลาไม่ถึงสี่ชั่วโมง เร็วอย่างที่คุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

การเดินทางดำเนินการโดยบริษัท ลมพระยา ทัวร์ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แม้ว่าจะไม่ใช่ตัวเลือกที่มีราคาถูกที่สุด แต่พวกเขาได้รับรางวัลด้านประสิทธิภาพและความเร็ว โดยรถตู้สำหรับรับส่งของบริษัท ลมพระยา จะจอดรอคุณอยู่ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้า จากที่นั่นคุณจะตรงไปยังท่าเรือตาปีเพื่อเปลี่ยนไปขึ้นเรือคาตามารันที่มุ่งหน้าไปยังเกาะต่าง ๆ โดยปกติเรือมักจะออกเดินทางในช่วงเช้าตรู่ (ประมาณ 8.00 น.) และอีกครั้งในช่วงบ่าย (ประมาณ 14.30 น.)

มีที่นั่งให้เลือกสองแบบบนเรือคาตามารันของบริษัทลมพระยา
มีที่นั่งให้เลือกสองแบบบนเรือคาตามารันของบริษัทลมพระยา

การเดินทางด้วยเรือข้ามฟากนั้นรวดเร็วแต่ก็เพลิดเพลินใจ ภายในเรือมีพื้นที่นั่งเล่นพร้อมเก้าอี้หลายแถวและเครื่องปรับอากาศ อย่างไรก็ตามในวันที่สภาพอากาศเป็นใจ (และโดยส่วนมากจะเป็นเช่นนั้นเสมอ) ผู้โดยสารส่วนใหญ่จะพากันขึ้นไปที่บนดาดฟ้าชั้นบนหรือชั้นล่างด้านนอกเพื่อหาที่นั่ง การทำเช่นนี้จะทำให้คุณรู้สึกได้ถึงอากาศบริสุทธิ์และกลิ่นไอทะเลของอ่าวไทยในขณะที่คุณมุ่งหน้าไปทางตะวันออกสู่เกาะพะงัน และมองดูทิวทัศน์ชายฝั่งป่าชายเลนของแผ่นดินใหญ่ขณะเดินทาง

คุณจะมาถึงยังจุดลงเรือที่ท่าเรือท้องศาลาซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะพะงัน จากที่นั่นคุณสามารถเลือกรถแท็กซี่ส่วนตัวหรือรถสองแถว (รถโดยสารประจำทางสาธารณะ) ไปยังทุกที่ที่คุณอยากไปได้ (ค่าโดยสารประมาณ 150 บาท สำหรับไปงานปาร์ตี้ที่หาดริ้น) หรือจองตั๋วรวมการเดินทางที่รวมบริการรับส่งไปยังโรงแรมของคุณบนเกาะผ่าน 12Go.asia นั่นเป็นตัวเลือกที่ง่ายที่สุดอย่างแน่นอน

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากความเร็วสูง

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากความเร็วสูง
หากต้องการเดินทางโดยเรือข้ามฟากความเร็วสูง คุณสามารถเลือกระหว่างบริษัทต่าง ๆ เช่น ส่งเสริม ตามภาพด้านบน

เวลา – 4 ชั่วโมงถึง 5 ชั่วโมง 30 นาที
ราคา – 420 – 650 บาท
ความสะดวกสบาย – 4/5

ตัวเลือกระดับกลางที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเลือกคือเรือข้ามฟากความเร็วสูง ความจริงก็คือเรือข้ามฟากความเร็วสูงเหล่านี้ใช้เวลานานกว่าเรือคาตามารันเล็กน้อย แต่สมควรถูกเรียกว่าเรือความเร็วสูงเพราะเร็วกว่าเรือปกติ การเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันด้วยวิธีนี้ คุณจะต้องซื้อตั๋วเดินทางที่มาพร้อมกับรถไปยังท่าเรือดอนสักที่อยู่ไม่ไกลนัก การเดินทางด้วยรถไปยังท่าเรือจะเพิ่มระยะเวลาในการเดินทางของคุณประมาณหนึ่งชั่วโมง ทำให้เวลาที่ใช้ในการเดินทางทั้งหมดนี้รวมเป็นห้าชั่วโมง

เรือข้ามฟากความเร็วสูงนั้นรวดเร็ว ราคาไม่แพง และวิ่งหลายรอบต่อวันในเส้นทางระหว่างสุราษฎร์ธานีและเกาะพะงัน

คุณสามารถเลือกบริษัทต่าง ๆ ที่ให้บริการบนเส้นทางนี้ได้ โดยบริษัท ส่งเสริม และบริษัท ซีทราน ดิสคัฟเวอรี่ น่าจะเป็นที่รู้จักกันดีในกลุ่มนี้ พวกเขาทั้งสองวิ่งตรงจากแผ่นดินใหญ่ไปยังเกาะพะงัน นอกจากนี้พวกเขายังจำหน่ายตั๋วแบบรวมที่ช่วยให้การเดินทางของคุณง่ายขึ้น ซึ่งรวมถึงรถรับส่งที่ถนนตลาดใหม่ในสุราษฎร์ธานีเองหรือที่สนามบินในภูมิภาค ซึ่งคุณสามารถได้ง่าย ๆ ในการจองครั้งเดียวบน 12Go บริการรับส่งภาคพื้นดินโดยทั่วไปจะใช้รถตู้ขนาด 12 ที่นั่งหรือรถโดยสารรับส่งแบบสองแถว ในขณะเดียวกันเรือมีที่นั่งสี่ที่นั่งที่แสนสบายคั่นด้วยทางเดินตรงกลางด้านใน พร้อมกับพื้นที่กลางแจ้งเล็ก ๆ ด้านหลังของเรือ ซึ่งเหมาะสำหรับการชมเกาะต่าง ๆ ที่เรือแล่นผ่าน ในขณะที่เกาะพะงันรอคุณอยู่ใกล้ ๆ กับขอบฟ้า

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางวีไอพีและเรือข้ามฟาก

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางวีไอพีและเรือข้ามฟาก
การนั่งรถโดยสารประจำทางวีไอพีไปที่ท่าเรือโดยปกติจะมีราคาไม่แพงไปกว่ารถโดยสารประจำทางมากนัก

เวลา – 3 ชั่วโมง 30 นาทีถึง 4 ชั่วโมง 30 นาที
ราคา – 500 – 650 บาท
ความสะดวกสบาย – 4/5

บริษัท พันทิพย์ 1970 ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน มีรถที่ให้บริการสำหรับเดินทางจากตัวเมืองสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะพะงันอีกด้วย แทนที่จะใช้รถโดยสารขนาดเล็กไปส่งคุณที่ท่าเรือ พวกเขาจะพาคุณเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางวีไอพีที่มีที่นั่งมากกว่าพร้อมเครื่องปรับอากาศแสนสบาย คุณสามารถขึ้นรถได้ทั้งจากสถานที่ในเมืองหรือจากโรงแรมที่คุณพัก (แต่คุณต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม)

คุณจะเดินทางด้วยเส้นทางเดียวกับรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากที่กล่าวถึงข้างต้น โดยใช้เวลาเดินทางไปทางตะวันออกประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อไปยังท่าเรือดอนสักก่อนจะกระโดดขึ้นไปบนเรือ เมื่อพูดถึงเรือ เรือของบริษัท พันธุ์ทิพย์มักจะมีขนาดใหญ่และหลายชั้น มีพื้นที่มากมายให้คุณเดินชมได้ทั้งภายในและภายนอกระหว่างการเดินทาง ข้อเสียอย่างเดียวคืออาจเดินทางช้ากว่าเล็กน้อย โดยใช้เวลาในการเดินทางเฉพาะบนเรือเพียงอย่างเดียวอย่างน้อยสองชั่วโมงในแต่ละเที่ยว

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากธรรมดา

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถโดยสารประจำทางและเรือข้ามฟากธรรมดา
การเดินทางโดยเรือข้ามฟากธรรมดาไม่ได้ช้ากว่ามาก แต่ก็ไม่ได้ถูกกว่ามากนักเช่นกัน © OlegD / Shutterstock.com

เวลา – 4 ชั่วโมง 30 นาที ถึง 7 ชั่วโมง
ราคา – 450 บาท
ความสะดวกสบาย – 3/5

หากคุณไม่รีบร้อนที่จะลงไปนอนไกวเปลญวนและเริ่มจิบน้ำมะพร้าวจากในลูกมะพร้าวของคุณ ไม่ต้องห่วงคุณสามารถเดินทางไปสัมผัสกับบรรยากาศชาวเกาะแบบช้า ๆ ด้วยการเลือกเรือข้ามฟากความเร็วมาตรฐานจากสุราษฎร์ธานี เช่นเดียวกับการเดินทางส่วนใหญ่จากตัวเมืองไปยังชายฝั่งเขตร้อนของเกาะพะงัน คุณจะต้องเริ่มต้นด้วยการเดินทางไปยังท่าเรือดอนสักด้วยรถตู้หรือรถโดยสาร จากนั้นต่อด้วยเรือข้ามฟากของบริษัท ราชาเฟอร์รี่ พวกเขาเป็นผู้ให้บริการที่มีมายาวนานสำหรับการเชื่อมโยงทั่วภูมิภาคอ่าวไทย โดยความพิเศษอยู่ที่เรือขนาดใหญ่ที่พวกเขาใช้เดินทางระหว่างแผ่นดินใหญ่กับจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับการพักผ่อน เพียงแต่คุณอาจจะต้องใช้เวลาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยในการเดินทางด้วยวิธีนี้ โดยปกติแล้วจะใช้เวลาในการเดินทางระหว่างสี่ถึงหกชั่วโมง ซึ่งอาจต้องใช้เวลานานขึ้นในช่วงฤดูท่องเที่ยวเมื่อมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการมากขึ้น แต่ราคาค่าโดยสารก็ถูกมากเช่นกัน โดยตั๋วจำหน่ายในราคาเพียง 500 บาทเท่านั้น สำหรับเส้นทางนี้

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถแท็กซี่และเรือข้ามฟาก

สุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันโดยรถแท็กซี่และเรือข้ามฟาก
หากคุณนั่งรถแท็กซี่ไปท่าเรือ คุณสามารถเลือกจุดที่จะให้รถมารับได้มากกว่ารถโดยสารประจำทาง

เวลา – 4 ชั่วโมงถึง 6 ชั่วโมง
ราคา – 1,200 บาท ต่อคน
ความสะดวกสบาย – 4/5

คุณสามารถเพิ่มพื้นที่ให้ตัวเองด้วยรถตู้สาธารณะในระหว่างเส้นทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังท่าเรือดอนสักได้ หากคุณให้ความสำคัญกับพื้นที่วางขาและความเป็นส่วนตัวของคุณ พวกเขาจะจุคนได้สูงสุด 10-12 คน แต่คุณยังสามารถจองรถแท็กซี่ส่วนตัวสำหรับคุณเพียงกลุ่มเดียวเพื่อให้เป็นการเดินทางแบบส่วนตัวมากขึ้น หลังจากขับรถมาที่ท่าเรือแล้ว คุณจะเปลี่ยนไปใช้บริการเรือข้ามฟากของบริษัทผู้ให้บริการรายใหญ่รายใดรายหนึ่ง โดยปกติแล้วทางเลือกของคุณจะอยู่ระหว่างการเดินทางด้วยเรือความเร็วสูงของบริษัท ซีทราน ดิสคัฟเวอรี่ หรือเรือข้ามฟากของบริษัท พันธุ์ทิพย์และบริษัท ราชาเฟอร์รี่ที่ช้ากว่าเล็กน้อย

โบกมือลาแผ่นดินไทยด้วยตัวเลือกการเดินทางระหว่างสุราษฎร์ธานีและเกาะพะงันด้านบน ซึ่งพวกคุณทั้งหมดจะได้พบกับผืนน้ำทะเลที่ส่องประกายระยิบระยับของอ่าวไทย บางตัวเลือกอาจจำให้คุณไปถึงได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่บางตัวเลือกอาจเป็นทางเลือกที่ดีเช่นกันแค่ใช้เวลาเดินทางที่นานกว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน ทุกทางเลือกจะพาคุณข้ามไปยังเกาะที่มีชีวิตชีวาซึ่งมีปาร์ตี้ที่เต็มไปด้วยเสียงดนตรีในยามค่ำคืน พร้อมด้วยสตูดิโอสำหรับเล่นโยคะ และล้อมรอบด้วยชายหาดที่สวยงามและสวนปะการังหลากสีสัน


คำถามในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน

วิธีการเดินทางใดเป็นวิธีที่ถูกที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน ?

เรือข้ามฟากความเร็วปกติมักจะเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดสำหรับการเดินทางระหว่างสุราษฎร์ธานีและเกาะพะงัน คุณควรวางแผนการเดินทางโดยเลือกซื้อตั๋วรวมที่มีบริการรถโดยสารรับส่งไปยังท่าเรือบนแผ่นดินใหญ่ ซึ่งมักจะถูกกว่าและสะดวกกว่าสำหรับการเดินทางทั้งหมดพร้อมกันด้วยการจองเพียงครั้งเดียวกับ 12Go.asia.

วิธีการเดินทางใดเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงัน ?

เรือคาตามารันสองเที่ยวของบริษัท ลมพระยาเป็นเส้นทางที่เร็วที่สุดในการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปยังเกาะต่าง ๆ ในอ่าวไทย พวกเขาใช้เวลาเพียงสองชั่วโมง ในการข้ามไปยังท่าเรือท้องศาลาทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะพะงัน ซึ่งเร็วกว่าเรือข้ามฟากความเร็วสูง ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาออกเดินทางจากท่าเรือตาปี (ใกล้กว่าการเดินทางจากใจกลางเมืองสุราษฎร์ธานีไปถึงท่าเรือดอนสักมาก) และบริหารงานโดยบริษัททัวร์ที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค พร้อมบทวิจารณ์มากมายที่บ่งบอกว่าการเดินทางของคุณปลอดภัยอยู่ในมือของผู้เชี่ยวชาญ

วิธีการเดินทางจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันมีวิธีใดบ้าง ?

คุณมีตัวเลือกเล็กน้อยในการเดินทางจากตลาดที่คึกคักและภูเขาสูงใหญ่ของสุราษฎร์ธานีเพื่อไปยังหาดทรายสีทองและผืนน้ำทะเลสีครามอันไร้ขอบเขตของเกาะพะงัน ซึ่งทุกตัวเลือกเกี่ยวข้องกับการขึ้นเรือ เนื่องจากคุณกำลังมุ่งหน้าไปยังเกาะ ไม่ลืมใช่มั้ย ? คุณเพียงแค่ต้องเลือกว่าต้องการเดินทางด้วยเรือเร็วหรือเรือโดยสารที่เคลื่อนตัวได้ช้ากว่า เลือกว่าคุณต้องการออกเดินทางในตอนเช้าหรือช่วงบ่าย และต้องการเริ่มต้นเรือข้ามฟากจากตัวเมืองหรือที่ท่าเรือดอนสักที่อยู่ใกล้เคียง ค้นหาตัวเลือกทั้งหมดตอนนี้ได้ที่ 12Go.asia.

เรือข้ามฟากจากสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันใช้เวลาเดินทางนานเท่าไหร่ ?

เวลาที่คุณต้องใช้บนเรือทั้งหมดขึ้นอยู่กับบริการที่คุณเลือกหรือราคาค่าโดยสารที่คุณยินดีจ่าย ข้อเสนอระดับพรีเมี่ยมจากบริษัท ลมพระยา รับประกันว่าคุณจะไปเหยียบบนผืนทรายของเกาะพะงันในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง หลังจากออกจากท่าเรือตาปีของสุราษฎร์ธานี ในขณะที่ตัวเลือกอื่น ๆ ใช้เวลาเท่ากัน แต่ออกเดินทางจากท่าเรือดอนสัก ซึ่งต้องใช้เวลาขับรถอย่างน้อย 1 ชั่วโมงจากตัวเมือง คุณสามารถเปรียบเทียบ ราคา ข้อเสนอที่ดีกว่า และจองทั้งสองตัวเลือกได้โดยใช้เครื่องมือค้นหาออนไลน์ของ 12Go.asia.

ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินสุราษฎร์ธานีไปเกาะพะงันนานเท่าไหร่ ?

เชื่อหรือไม่ ใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ในการที่คุณจะทิ้งสนามบินสุราษฎร์ธานีไว้เบื้องหลังและลงว่ายน้ำในทะเลไข่มุกของเกาะพะงัน นั่นเป็นเพียงวิธีที่เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเฉพาะในกรณีที่คุณเลือกการเชื่อมต่อทางทะเลด้วยเรือคาตามารันที่ออกจากท่าเรือตาปีเท่านั้น หากคุณเพิ่มเวลาอีกสักชั่วโมงสองชั่วโมงได้ก็จะทำให้คุณมีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยการเดินทางไปยังท่าเรือดอนสักเพื่อขึ้นเรือที่มีทั้งเรือของบริษัท พันธุ์ทิพย์ 1970, บริษัท ซีทราน ดิสคัฟเวอรี่ และบริษัท ส่งเสริม ให้คุณได้เลือกใช้บริการ

โพสต์นี้มีประโยชน์ต่อคุณหรือไม่?

คลิกที่ดาวเพื่อให้คะแนนเรา

คะแนนเฉลี่ย: / 5. จำนวนโหวต: