Cách đi từ Krabi đến Koh Lipe

Cách đi từ Krabi đến Koh Lipe

Chuyến đi từ Krabi đến Koh Lipe là một chuyến phiêu lưu thật sự, vượt qua 110 dặm đường biển Andaman, nơi có những hòn đảo hoang, những mõm đã nhô lên khỏi rạn san hô và đầm lầy ngập mặn. Bạn sẽ đi từ một thị trấn sôi động với xe tuk-tuk và khách sạn nằm sát ngay bờ biển đến một hòn đảo nằm ngay biên giới Malaysia, nổi tiếng với những đầm phá nền cát để lặn biển và là lối vào của Công viên hải dương quốc gia Tarutao. Bài hướng dẫn này có thể giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi của mình bằng cách các liệt kê về phương tiện vận chuyển, bao gồm phà trực tiếp và tàu thuyền liên kết với bến cảng, phù hợp với nhiều mức ngân sách và khách du lịch.

Phương tiệnThời gianGiá
Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng phà cao tốc4.5 giờ1,8 triệu VNDĐặt trực tuyến
Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng xe khách và tàu7 giờ910 nghìn VNDĐặt trực tuyến
Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng taxi và tàu4 giờ3,2 triệu VNDĐặt trực tuyến

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng phà cao tốc

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng phà cao tốc
Phà cao tốc của Tigerline Travel là lựa chọn tối ưu

Thời gian – 4.5 giờ
Giá – 1,8 triệu VND
Độ thoải mái – 4/5

Lựa chọn nhanh nhất chính là đi thẳng qua biển Andaman từ bắc xuống nam, từ Krabi đến Koh Lipe bằng phà cao tốc Tigerline. Nhưng cũng không hoàn toàn là đi thẳng. Cũng có vài điểm dừng ở một số hòn đảo khác trên đường đi như Lanta hoặc Phi Phi. Vì thế chuyến đi sẽ kéo dài thêm một chút trước khi bạn đến được những bãi cát mềm mại của Công viên hải dương quốc gia Tarutao.

Tất cả các chuyến phà đều xuất phát từ bến tàu Klong Jilad. Bạn có thể dễ dàng đến bến tàu nếu như bạn đang ở một trong những khách sạn dành cho khách du lịch bụi hoặc nhà nghỉ trong thị trấn Krabi. Ngoài ra, bạn có thể đặt vé kết hợp với dịch vụ đưa đón từ khách sạn ở Ao Nang và thậm chí Railay (mặc dù giá phà đuôi dài thường không được tính vào) của Tigerline thông qua 12Go.asia.

Tàu đang neo tại bến tàu Klong Jilad
Tàu đang neo tại bến tàu Klong Jilad

Phà cao tốc Tigerline sẽ giúp bạn đi từ Krabi đến Koh Lipe một cách nhanh chóng mà không cần phải lái xe đường dài.

Bạn cũng sẽ được tận hưởng một chuyến đi thoải mái. Tigerline Travel vận hành nhiều phà hiện đại, có điều hòa nhiệt độ với nhiều chỗ ngồi và khu vực boong tàu. Thật tuyệt vời nếu bạn có thể ngồi trên boong tàu và ngắm nhìn những hòn đảo của Andaman – cảnh trên đường đi từ Krabi đến Koh Lipe rất đáng để chiêm ngưỡng!

Khi đến đảo Koh Lipe, phà sẽ đi thêm một chút so với bãi biển Pattaya. Do không có bến tàu cố định trên đảo, nên bạn sẽ phải xuống tàu đuôi dài bằng gỗ để đi vào bờ biển với giá khoảng 35k. Hiện nay du khách cũng có thể lên đảo dễ dàng với cầu cảng bằng nhựa, nhưng đôi khi người ta cũng kêu bạn nhảy xuống và lội nước vào bãi biển như một người bị lạc lên hoang đảo đích thực.

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng xe khách và tàu

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng xe khách và tàu
Smart En Plus là một trong những công ty cung cấp vé kết hợp xe khách và tàu

Thời gian – Tối đa 7 giờ
Giá – 900 – 1400 nghìn VND
Độ thoải mái – 4/5

Đi từ Krabi đến Koh Lipe là một quảng đường dài. Đó là lý do tại sao nhiều hành khách chọn đi xe xuống phía nam để giảm bớt thời gian di chuyển bằng tàu. Thông thường, bạn sẽ đi xe đến bến tàu Hat Yao hoặc Pakbara. Bến tàu Hat Yao nằm gần thành phố Trang, trong khi bến tàu còn lại là bến tàu chính với phà và tàu cao tốc đi Lipe, kết nối vùng Satun và phía nam của thị trấn Hat Yai.

Tất nhiên, thời gian đi xe sẽ phụ thuộc vào bạn chọn bến tàu nào. Thường thì du khách sẽ chọn lên tàu ở Pakbara và sẽ mất khoảng 3 đến 4 giờ để đi xe đến đó, hoặc lâu hơn nếu mật độ giao thông cao. Trong khi đó, đi đến bến tàu Hat Yao thường mất trung bình khoảng 3 giờ. Các chuyến xe là chuyến phiêu lưu thật sự, đưa hành khách đi qua những ngôi làng hẻo lánh, làng chài, những khu rừng rậm rạp và khu vực núi đá vôi dài vô tận được bao quanh bởi rừng cao su.

Chỗ ngồi trên một trong những tàu của Silaphat Transfer đi từ Pakbara đến Koh Lipe
Chỗ ngồi trên một trong những tàu của Silaphat Transfer đi từ Pakbara đến Koh Lipe

Đi xe buýt xuống phía nam đến Trang hoặc Satun và bạn có thể giảm bớt thời gian di chuyển trên phà đến Koh Lipe.

Điều quan trọng là bạn phải sắp xếp lịch trình của mình kịp giờ phà khởi hành đến Koh Lipe để bạn không bị mắc kẹt trên đất liền. Rất may mọi chuyện có thể được đơn giản hóa bằng cách sử dụng 12Go – toàn bộ dịch vụ xe buýt và tàu kết hợp trọn gói trong chỉ một lần đặt. Bạn chỉ cần quyết định xem mình muốn đi chuyến phà nào để vượt biển Andaman.

Một trong những lựa chọn tại bến tàu Hat Yao chính là Tigerline Ferry. Công ty này vận hành những chiếc tàu hiện đại nhưng chỉ xuất bến ngày một chuyến vào đầu giờ chiều. Nếu bạn đặt các chuyến tàu từ Pakbara càng sớm, giá vé sẽ càng rẻ. Bao gồm cả các chuyến phà cao tốc như Smart En và Jolly Travel. Bạn cũng có thể tự thuê tàu cao tốc, giá sẽ cao nhưng tốc độ di chuyển nhanh.

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng taxi và tàu

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng taxi và tàu
Andaman Taxis là một trong những công ty taxi mà bạn có thể chọn để đi từ Krabi đến bến tàu mình muốn

Thời gian – 4 – 7 giờ
Giá – 3,2 triệu VND
Độ thoải mái – 5/5

Vâng, đi taxi đến bến tàu sẽ tốn kém hơn nhiều so với đi xe buýt. Nhưng có vài điều lưu ý. Thứ nhất: bạn sẽ chia đều chi phí cho các thành viên trong nhóm, vì giá tiền 2.5 triệu là tính cho cả xe. Thứ hai: bạn đang trả thêm tiền để tận hưởng sự thoải mái và sang trọng. Taxi sẽ đón bạn tại bất kì đâu ở Krabi hoặc Ao Nang và đưa bạn thẳng đến phà mà không dừng quá nhiều trên đường, cũng như có nhiều khoảng trống để duỗi thẳng chân khi đi xe. Thật tuyệt.

Phần khó nhất của việc kết hợp taxi và tàu đi từ Krabi đến Koh Lipe có lẽ là nối chuyến với phà khởi hành tại bến tàu Pakbara hoặc Hat Yao. Vì vậy điều quan trọng là phải kiểm tra trước lịch trình thông qua 12Go.asia, hoặc đơn giản chỉ việc đặt một vé kết hợp bao gồm cả xe và tàu. Các chuyến tàu khởi hành vào đầu giờ chiều được cung cấp bởi nhiều công ty như Smart En Plus, Bundhaya Speed Boat và Satun Pakbara Speed Boat Club, sẽ giúp bạn đến Lipe kịp giờ để vừa thưởng thức một chai bia vào buổi tối ở bãi biển Sunset.

Các rạn san hô, đảo Robinson Crusoe, đường bờ biển hoang sơ nhấp nhô đá, rừng rậm và những dãy núi đá vôi ngăn cách Krabi với Koh Lipe. Nhưng đó không phải là trở ngại với những du khách đã quyết tâm khám phá chuyến đi thú vị từ đất liền ra đảo mà chỉ mất có 6 đến 7 giờ này. Hẹn gặp bạn trên những bãi cát trắng tuyệt đẹp!


Đi từ Krabi đến Koh Lipe, các câu hỏi thường gặp

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng cách nào là rẻ nhất?

Không phải là đi tàu trực tiếp mà kết hợp giữa đi xe buýt và đi phà sẽ giúp bạn tiết kiệm ngân sách để mua vài chai bia Chang trên bãi biển ở Lipe. Đây là phương án có chi phí bình dân nhất với giá trung bình khoảng 1.1 triệu một người. Thời gian di chuyển mất khoảng 7 giờ. Hãy truy cập ngay 12Go.asia để so sánh và đối chiếu tất cả các tùy chọn trên tuyến đường này, bao gồm cả tàu từ hai bến tàu Hat Yao và Pakbara.

Đi từ Krabi đến Koh Lipe bằng cách nào là nhanh nhất?

Không có tuyến máy bay thẳng đến Koh Lipe (do không có sân bay trên đảo thiên đường nhiệt đới này), nên tuyến phà đi thẳng là phương tiện nhanh nhất. Nó có thể hoàn thành chuyến đi chỉ trong 4.5 giờ, nhưng thường cũng phải mất 5 giờ hoặc hơn do dòng nước chảy xiết và một số điểm dừng trên đường đi như đảo Phi Phi hoặc Koh Lanta. Nhưng lưu ý rằng giá vé không phải thuộc hàng rẻ nhất, mặc dù đặt vé trước trên 12Go đã giúp giá vé ở mức thấp nhất có thể.

Đi từ sân bay Krabi đến Koh Lipe bằng cách nào?

Cách chắc chắn nhất, đảm bảo bạn có thể thả mình trên bãi biển Pattaya của Lipe sau khi đáp xuống sân bay Krabi đó là đặt vé đưa đón và tàu trọn gói thông qua 12Go.asia. Bạn sẽ yên tâm vì sẽ có tài xế đợi bạn tại ga hành khách đến và đưa bạn thẳng đến bến tàu, cũng có thể là đi về Satun ở phía nam để đón phà hoặc đến bến tàu Klong Jilad để sử dụng dịch vụ vận chuyển tốc độ cao của Tigerline.

Krabi và Koh Lipe cách nhau bao xa?

Nếu bạn vẽ một đường thẳng từ Krabi đến Koh Lipe, hai điểm này chỉ cách nhau hơn 110 dặm. Tuy nhiên, di chuyển giữa hai điểm du lịch nổi tiếng ở miền nam Thái Lan thường xa hơn thế. Bạn phải đi xe buýt gần 190 dặm trước khi chuyển sang đi tàu ở Satun. Ngay cả chuyến phà chạy trực tiếp cũng phải đi vòng để tránh cách đảo và rạn san hô trên đường đi.

Nên tham quan Koh Lipe trong mấy ngày?

Chúng tôi khuyên bạn tối thiểu là 5 ngày. Một số khách du lịch cũng ở lại ít thời gian hơn nhưng hầu hết họ đều ra về với cảm giác tiếc nuối. Nói một cách đơn giản, không phải dễ dàng để đặt chân lên hòn đảo, hãy nhìn lại hành trình di chuyển 7 giờ của mình từ Krabi. Vì vậy, hãy chậm rãi tận hưởng bầu không khí mát mẻ, thả mình trên bãi biển Sunset – bạn hiểu chứ. Tất nhiên, nếu bạn có nhiều thời gian hơn nữa, Lipe sẽ không làm bạn thất vọng. Có những chuyến lặn biển khám phá Công viên hải dương quốc gia Tarutao và cuộc sống về đêm đầy thú vị đang chờ bạn sau khi bạn đã tham gia các hoạt động khác.

Tham quan Koh Lipe vào tháng nào là tốt nhất?

Điều này phụ thuộc vào bạn định nghĩa thế nào là “tốt nhất”. Tháng 12 và tháng 1 là những tháng có thời tiết tốt nhất với trời khô ráo và làn nước của biển Andaman thì trong xanh tuyệt đẹp. Tháng 11 là tháng bắt đầu mùa cao điểm, bạn có thể gặp những trận mưa nặng hạt nếu như đi vào mùa này nhưng chi phí di chuyển và khách sạn sẽ rẻ hơn. Khách du lịch sẽ thưa thớt và giá cả cũng có xu hướng giảm vào cuối mua du lịch, khoảng tháng 3 và tháng 4. Mùa hè sẽ có gió mùa, nên nhiều tuyến phà từ Krabi đến Koh Lipe sẽ ngừng hoạt động.

Bài đăng này có hữu ích không?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Điểm trung bình: / 5. Số đánh giá: